Bài viết chuẩn SEO website là gì? Các yếu tố cần thiết cho bài viết chuẩn SEO

SEO website phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó bài viết chuẩn SEO là cách bền vững nhất để xây dựng được một website tin cậy.

Qua bài viết này, Nake sẽ mang lại những kiến thức về bài viết về SEO website và các yếu tố cần thiết cho một bài viết chuẩn SEO. Hãy cùng theo dõi nhé. 

1. Bài viết chuẩn SEO website là gì?

SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa website, giúp cho website nâng cao thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của người dùng để kéo thêm số lượng và chất lượng traffic mà không cần tốn phí. 

Có nhiều cách SEO, có thể là bài viết, hình ảnh, video,… Tuy nhiên ở đây chúng ta sẽ nói sau hơn về “bài viết chuẩn SEO website”

Bài viết chuẩn SEO website phải đáp ứng được tiêu chí về chất lượng, cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích cho người đọc và phải đạt các tiêu chí trong kỹ thuật SEO. 

Bài viết chuẩn SEO website là gì?

2. Lợi ích của bài viết chuẩn SEO

Để xây dựng một trang web chất lượng lâu dài thì việc xây dựng những bài viết chuẩn SEO cho nền tảng vững chắc nhất cho chúng. Hãy cùng xem những bài viết chuẩn SEO sẽ đem lại điều gì nhé. 

  • Bài viết SEO chuẩn giúp tăng thứ hạng trên Google thông qua việc giúp cho bộ máy tìm kiếm đánh giá website khác, đẩy thứ hạng website tăng cao, được nhiều người biết tới.
  • Tiếp cận được nhiều khách hàng bằng cách nằm trong top của Google, khiến người tìm kiếm khi tìm những từ khóa liên quan sẽ thấy được bạn. 
  • Xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng bằng cách thường xuyên xuất hiện trong top tìm kiếm với những nội dung chất lượng khiến khách hàng đánh giá cao về độ tin cậy. 
  • Tăng thu nhập từ cách tăng giá trị website, dễ dàng tiếp cận khách hàng, tăng doanh số nếu website bạn bán hàng hay quảng cáo các thương hiệu trên website của bạn. 

Lợi ích của bài viết chuẩn SEO

3. Cấu trúc của bài viết chuẩn SEO

Để SEO 1 bài viết lên top thì còn đi kèm với hiều kỹ năng và đầu tiên bạn phải xây dựng được bài viết của bạn có cấu trúc chuẩn SEO trước. 

Theo thói quen của người dùng hiện nay thì trong số những người truy cập thì chỉ có đến 30% là người dùng đọc nội dung của bạn, còn lại họ sẽ chỉ xem lướt qua. 

Chính vì điều này mà bài viết của bạn bắt buộc phải mạch lạc, cấu trúc rõ ràng để hấp dẫn người dùng đọc tin. 

Cấu trúc dưới đây sẽ giúp bạn tham khảo để xây dựng một bài viết tốt hơn:

Cấu trúc của bài viết chuẩn SEO

4. Các yếu tố cần thiết cho bài viết chuẩn SEO

Tiêu đề bài viết (Title)

Đây là yếu tố đầu tiên cần có cho một bài viết chuẩn SEO, ảnh hưởng trực tiếp đến lượt truy cập của website. 

Tiêu đề H1 sẽ chứa từ khóa chính mà bạn cần tăng thứu hạng và các tiêu đề con như H2, H3,H4 sẽ chứa những từ khóa bạn muốn mở rộng từ từ khóa chính. 

Tiêu đề bài viết phải thật ngắn gọn và bao quát được chủ đề, có số lượng ký tự từ 75 trở lại. Tuy nhiên tiêu đề cũng phải thật hấp dẫn để thu hút được người dùng click vô đọc bài viết. 

Cần tránh đặt tiêu đề một đằng nhưng nội dung bài viết lại một nẻo, hay những cách giựt tít phóng đại vấn đề không đem thông tin kỳ vọng cho người đọc. Lúc này khán giả sẽ mất dần thiện cảm với website của bạn. 

Tiêu đề bài viết (Title)

Mô tả (Sapo)

Mô tả được đặt ở đầu bài, nội dung dài từ 3-5 dòng đầu tiên mô tả bao quát về sản phẩm, dịch vụ, nội dung mà bạn muốn truyền tải. Lưu ý là trong 150 ký tự đầu tiên là vị trí lý tưởng để đặt từ khóa. 

Tạo sự chú ý cho mô tả bằng cách nhấn mạnh từ khóa bằng cách in đậm, in nghiêng, gạch chân, sử dụng màu sắc,… 

Mô tả (Sapo)

Tối ưu mật độ và phân bổ đồng đều từ khóa

Độ lặp lại của từ khóa nên phù hợp với số lượng từ trong một bài viết, nên không có số lượng cụ thể nào cho bạn áp dụng. Thường sẽ có các rank SEO giúp bạn căn chỉnh điều này hoặc bạn cũng có thể tính theo cách thủ công như sau:

Cách tính mật độ từ khóa (MĐTK) theo công thức:

MĐTK = TSTK*TST/TST

  • TSTK: Tổng số từ trong từ khóa
  • TST: Tổng số lần lặp lại
  • TST: Tổng số từ trong bài viết

Tuy nhiên bạn phải biết cách phân bổ sao cho các từ khóa xuất hiện hợp lý. Ví dụ: không nhiều hơn 1 từ khóa trong 1 câu, phân chia đều cho các đoạn,… việc này giúp cho người đọc sẽ không bị khó chịu. 

Lưu ý: khi nhồi nhét quá nhiều từ khóa, bạn sẽ bị phạt bởi Google

Nội dung

Như đã nói ở trên, nội dung phải được gắn liền với tiêu đề không nên lan man hay lạc đề. Như vậy sẽ khiến người đọc không nắm được trọng tâm bạn muốn truyền tải. 

Nội dung bạn đem đến phải cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, người đọc sẽ ở lại website bạn lâu hơn. Không nên copy những nội dung từ website khác vì điều này ảnh hưởng đến kết quả của SEO, nặng hơn bạn sẽ bị phạt và bị ban bởi Google.

Hình ảnh 

Hình ảnh 

Hình ảnh phải liên quan đến nội dung, không nên sử dụng hình ảnh bản quyền từ một bên khác. Không nên đăng tải những hình ảnh có dung lượng lớn, tránh làm ảnh hưởng đến tốc độ load trang. 

Hình ảnh trước khi tải đến nên đổi tên ảnh theo từ khóa, khi tìm kiếm hình ảnh sẽ lên top theo. Tối ưu các thẻ ALT hình ảnh để bot Google hiểu được nội dung và trả kết quả chính xác cho người dùng. 

Trường hợp bạn không viết thẻ ALT, hình ảnh của bạn đặt tên một cách vô nghĩa như các con số, ký tự… Dĩ nhiên, hình ảnh của bạn sẽ không được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.

>>> Xem thêm: Content writer là gì? Những điều cần thiết ở một Content Writer?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.